fsdf fsdf fsdfs

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Hoàng Anh (trang riêng)
Ngày gửi: 01h:54' 30-10-2015
Dung lượng: 11.9 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
BÀI TOÁN LỚP 7 GÂY TRANH CÃI
Bài toán này chắc chắn chỉ dừng lại quy ước.
Vấn đề ở đây là quy ước trong giáo dục phổ thông của Việt Nam là thế nào. Cụ thể các quy ước đó được thể hiện trong SGK hay không cụ thể như sau:
SGK Lớp 2 Trang 92 có định nghĩa phép nhân: a + a = a x 2. Không có khái niệm 2a tất cả phép nhân đều được viết bằng dấu “x”, không có viết tắt, nếu có thì là do các thầy, cô giáo tự dạy, điều này ắt hẳn dẫn đến việc hiểu lầm như trong bài toán này.
SGK Lớp 6 Tập 1 Trang 15 có quy ước rõ: Dấu “x” hoặc “.” để chỉ phép nhân và “Trong một tích mà các thừa số đều bằng chữ hoặc chỉ có một thừa số bằng số, ta có thể không cần viết dấu nhân giữa các thừa số.”
Như vậy có thể thấy rằng ý đồ của SGK Việt Nam là muốn mọi người hiểu là nếu viết 1/2:2x thì 2x sẽ là số chia của phép chia 1/2 cho 2x.
Điều này cũng được thể hiện rất rõ trong việc viết phép chia cho đơn thức và đa thức trong SGK lớp 8. Nếu là chia cho đơn thức thì SGK không cần viết là 1/2:(2x) mà sẽ viết là 1/2:2x. Nếu là chia cho đa thức thì nhất định sẽ viết là 1/2:(x^2+2x+1) mà không viết là 1/2:x^2+2x+1.
Có thể đâu đó trong SGK có viết nhầm lẫn nhưng ý đồ là như trên.
Rất mong các thầy, cô giáo cũng như các bậc phụ huynh học sinh nghiên cứu kĩ chương trình SGK để có được đáp án và lý luận vững chắc cho vấn đề này.
 
Gửi ý kiến